วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

การเรียนการสอน

4.เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
แบ่งได้ 2 แบบคือ
  1.ด้านร่างกาย
เด็กซี พี
-เกิดจากการเป็นอัมพาทของสมอง
-การเคลื่อนไหว การพูด พัฒนาการช้า
-อัมพาตเกร็ง สูญเสียการทรงตัว
เด็กโปลิโอ
-มีอาการกล้ามเนื้อลีบ เล็ก แต่ไม่มีผลกระทบต่อสติปัญญา
-ยืนไม่ได้หรืออาจปรับสภาพให้ยืนเดินด้วยอุปกรณ์เสริม
 2.ด้านสุขภาพ
-ลมบ้าหมู
-ชักในช่วงเวลาสั้นๆ
-ชักแบบรุนแรง
-อาการชักแบบ Partial  complex
-อาการไม่รู้สึกตัว

5.เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา
    เด็กที่พูดไม่ชัด ออกเสียงผิดเพี้ยน อวัยวะมี่ใช้ในการพูดไม่สามารถเป็นไปตามลำดับขั้นตอน การใช้อวัยวะเพื่อพูดไม่เป็นดั่งตั้งใจซึ่งเกิดจาก
1.ความผิดปกติด้านการออกเสียง
2.ความผิดปกติด้านจังหวะเวลาของการพูดเช่น พูดรัว พูดติดอ่าง
3.ความผิดปกติด้านเสียง 
4.ความผิดปกติทางการพูดและภาษา

สะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน
   
    ทำให้เรารู้จักเด็กพิเศษมากยิ่งขึ้น  และทำให้รู้ถึงอาการชักต่างๆ 
ทำให้แยกประเภทเด็กพิเศษได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น