วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

การเรียนการสอน

6. เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
  -เด็กที่ควบคุมอารมณ์ให้อยู่ในสภาพปกตินานๆไม่ได้
  -เด็กที่ควบคุมพฤติกรรมบางอย่างของตนเองไม่ได้
  -ไม่สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเรียบร้อย

เด็กสมาธิสั้น
-เด็กซนไม่อยู่นิ่ง ซนมากผิดปกติ เคลื่อนไหวตลอดเวลา
-เด็กบางคนมีปัญหาเรื่องสมาธิบกพร่อง อาการหุนหันพลันแล่น

7.เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
-เรียก ย่อๆว่า L.D.
-เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้เฉพาะอย่าง
-มีปัญหาการใช้ภาษา หรือการพูด การเขียน
-ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อยทางการเรียน เด็กที่มีปัญหาเนื่องจากความพิการหรือความบกพร่องทางร่างกาย

8.เด็กออทิสติก
-เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  ออทิซึ่ม
-เด็กที่มีความบกพร่องอย่างรุนแรงในการสื่อสารความหมาย
-เด็กออทิสติกแต่ล่ะคนจะมีเอกลักษณ์ของตนเอง
-ติดตัวไปตลอดชีวิต

9.เด็กพิการซ้ำซ้อน
-เด็กที่มีความบกพร่องมากกว่า 1 อย่าง เป็นเหตุให้เกิดปัญหาในการเรียนรู้อย่างมาก
-เด็กปัญญาอ่อนที่สูญเสียการได้ยิน
-เด็กปัญญาอ่อนที่ตาบอด
-เด็กที่ทั้งหูหนวกและตาบอด

สะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน
รู้และเข้าใจเด็กที่มีความต้องการพิเศษในแต่ละประเภท 


สรุปโทรทัศน์ครู



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น